บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14
วันจันทร์ ที่ 7 พฤศจิกายน 2559
(เวลา 08.30-11.30)
เนื้อหาที่เรียน
ประชุมเกี่ยวกับการทำโครงการ
สิ่งที่ต้องจัดทำในโครงการ มีดังนี้
1. เขียนโครงการ ประกอบด้วย 11 หัวข้อหลัก คือ
1. ชื่อโครงการ
2. วัตถุประสงคและเปาหมาย
3. เนื้อหา / หลักสูตร
4. เป้าหมาย มี 2 แบบ
-เชิงปริมาณ เช่น ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 อายุ 3-5 ปี โรงเรียนวัดพิกุลเงิน จำนวน 20 คน
-เชิงคุณภาพ เช่น ผู้ปกครองร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์ สามารถเล่านิทานได้
5. วัน เวลาและสถานที่จัดสัมมนา
6. รูปแบบการจัดโครงการ
7. แผนการดำเนินงาน แบ่งเป็น 3 หัวข้อย่อย
-การเตรียมงาม (P)
-การดำเนินงาน (D)
-การนิเทศติดตามผล (C)
- การสรุปและประเมินผล (A)
8. งบประมาณ แบ่งออกเป็น
-ค่าตอบแทน
- ค่าใช้สอย
-ค่าวัสดุอุปกรณ์
-ค่าตอบแทน
- ค่าใช้สอย
-ค่าวัสดุอุปกรณ์
9. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
10. การติดตามและประเมินโครงการ
11. ผู้รับผิดชอบโครงการ
2. คำสั่งแต่งตั้ง
3. กิจกรรมที่จะทำในโครงการ เช่น การบรรยาย การสาธิต การทดลอง การเล่านิทาน
4. จัดทำเอกสารให้ความรู้ มีดังนี้
-ป้ายนิเทศ
-แผ่นผับ
-กิจกรรมให้ความรู้
5. แบบประเมินโครงการ
6. แฟ้มโครงการ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
เข้าใจขั้นตอนและวิธีการทำโครงการมากขึ้น ได้ช่วยกันระดมความคิดในการจัดกิจกรรมขึ้นและหากิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครองมากที่สุด โดยอาจารย์คอยแนะนำและให้คำปรึกษาเสมอ
การประเมิน
ประเมินตนเอง 100%
ประเมินเพื่อน 100%
ประเมินอาจารย์ 100%
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น