วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14

วันจันทร์ ที่ 7 พฤศจิกายน 2559

 (เวลา 08.30-11.30)

นื้อหาที่เรียน
ประชุมเกี่ยวกับการทำโครงการ

สิ่งที่ต้องจัดทำในโครงการ มีดังนี้

1. เขียนโครงการ ประกอบด้วย 11 หัวข้อหลัก คือ

         1. ชื่อโครงการ 

         2. วัตถุประสงคและเปาหมาย

         3. เนื้อหา / หลักสูตร

         4. เป้าหมาย มี 2 แบบ 
                         -เชิงปริมาณ เช่น ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 อายุ 3-5 ปี โรงเรียนวัดพิกุลเงิน จำนวน 20 คน
                  -เชิงคุณภาพ เช่น ผู้ปกครองร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์ สามารถเล่านิทานได้ 

         5. วัน เวลาและสถานที่จัดสัมมนา

         6. รูปแบบการจัดโครงการ

         7. แผนการดำเนินงาน   แบ่งเป็น 3 หัวข้อย่อย 
                          -การเตรียมงาม (P)
                          -การดำเนินงาน (D)
                          -การนิเทศติดตามผล  (C)
                          - การสรุปและประเมินผล  (A)
         8. งบประมาณ  แบ่งออกเป็น
                          -ค่าตอบแทน
                          - ค่าใช้สอย
                          -ค่าวัสดุอุปกรณ์

         9. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

        10. การติดตามและประเมินโครงการ

        11. ผู้รับผิดชอบโครงการ   

2. คำสั่งแต่งตั้ง

3. กิจกรรมที่จะทำในโครงการ เช่น การบรรยาย  การสาธิต  การทดลอง  การเล่านิทาน

4. จัดทำเอกสารให้ความรู้ มีดังนี้
          -ป้ายนิเทศ
          -แผ่นผับ
          -กิจกรรมให้ความรู้

5. แบบประเมินโครงการ 

6. แฟ้มโครงการ




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
เข้าใจขั้นตอนและวิธีการทำโครงการมากขึ้น ได้ช่วยกันระดมความคิดในการจัดกิจกรรมขึ้นและหากิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครองมากที่สุด โดยอาจารย์คอยแนะนำและให้คำปรึกษาเสมอ

การประเมิน
ประเมินตนเอง 100%
ประเมินเพื่อน 100%
ประเมินอาจารย์ 100%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น